Ứng dụng máy đục gỗ CNC trong gia công đồ gỗ

Lưu ý không thể bỏ qua giúp spindle hoạt động hiệu quả, bền lâu

Với sự sang trọng, đẳng cấp và nguồn gốc thiên nhiên khiến đồ gỗ vừa mang nét tinh tế đặc trưng lại vừa mang vẻ đẹp gần gũi. Chính vì vậy, đồ gỗ mỹ nghệ luôn là lựa chọn hàng đầu của chúng ta. Nếu trước đây, đồ gỗ mỹ nghệ chủ yếu được đục tay thì hiện nay công nghệ kỹ thuật phát triển, những tiếng đục đẽo từ phương pháp thủ công đã dần thay thế bằng tiếng máy CNC. Máy đục gỗ vi tính có ứng dụng rộng rãi trong ngành sản xuất đồ gỗ và mang lại nhiều lợi ích to lớn cho các cơ sở Mộc.

1. Vai trò của đồ gỗ mỹ nghệ trong cuộc sống

Đồ gỗ mỹ nghệ sử dụng trang trí nội thất ngày càng phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Đồ gỗ mỹ nghệ không chỉ được sử dụng trong đời sống để trang trí làm đẹp mà còn trở thành nét đẹp trong đời sống tâm linh của người Việt.

Khác với những sản phẩm bàn, ghế, tủ, kệ, tủ,… thông thường, mỗi sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ đều toát lên vẻ đẹp quyến rũ với những nét chạm khắc tinh xảo, các hoa văn đẹp mắt được khắc họa, tạo nên những tác phẩm tuyệt đẹp vừa mang ý nghĩa nghệ thuật và ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Đồ gỗ mỹ nghệ được sử dụng ngày càng rộng rãi, không chỉ là vật trang trí, làm đẹp thêm không gian sống, thể hiện đẳng cấp gia chủ mà còn thể hiện nét đẹp trong đời sống tâm linh của con người, nhất là đối với quốc gia có tín ngưỡng đạo Phật như ở Việt Nam.

Tham khảo: Cấu hình máy đục gỗ vi tính 2225-6 Đông Phương

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ ĐA DẠNG CHỦNG LOẠI

2. Máy CNC đục gỗ là gì?

Máy đục gỗ CNC hay còn được gọi với một số cái tên khác như: máy đục gỗ vi tính, máy chạm khắc gỗ CNC, máy CNC đục gỗ, máy CNC điêu khắc gỗ.

Đây là dòng máy đã trở nên quen thuộc đối với các cơ sở mộc trên toàn quốc. Sản phẩm được vận hành hoàn toàn tự động dưới sự điều hành của bộ điều khiển được lập trình sẵn trên máy tính.

Người dùng chỉ cần có file thiết kế mẫu là máy có thể tự động gia công theo các lệnh đã được cài đặt.

Máy CNC chạm khắc gỗ được cấu tạo bởi 2 phần: Phần cơ khí và phần điện.

Phần cơ khí bao gồm các phần dòng điện không đi qua như khung bệ máy, vitme, đai ốc, thanh rang, thanh nhôm gá củ đục,….

Phần điện bao gồm các phần có dòng điện chạy qua trong quá trình hoạt động như: Bộ điều khiển, động cơ, hệ thống đèn led, củ đục vi tính,….

Ứng dụng máy đục gỗ CNC trong sản xuất giúp gia tăng năng suất đáng kể, tối ưu chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm cho các xưởng sản xuất đồ gỗ.

3. Ứng dụng của máy đục gỗ CNC trong gia công đồ gỗ

Máy CNC đục gỗ hoạt động với công suất cao, tốc độ gia công nhanh và chính xác giúp máy gia công đa dạng các chi tiết trên cùng một cỗ máy.

Đối với các dòng máy CNC 3D, máy có thể gia công các sản phẩm như tranh gỗ, cánh cửa, tủ, sập, hoành phi, câu đối,….

Đối với các dòng máy CNC 4D, máy có thể gia công các chi tiết như trụ rồng, trụ cầu thang, lục bình, tượng gỗ và nhiều sản phẩm tròn xoay 360 độ khác.

Máy không chỉ gia công được những sản phẩm nội thất cơ bản mà còn có thể gia công các chi tiết khó, yêu cầu độ tinh xảo cao. Do vậy các sản phẩm được gia công từ máy CNC đẹp mặt và mang tính nghệ thuật cao, không hề thua kém các sản phẩm đục tay.

Chỉ cần có mẫu được thiết kế sẵn, máy CNC đục gỗ có thể gia công hoàn thiện cho anh chị được nhiều sản phẩm đồng nhất trong cùng 1 lần chạy máy.

BÁO GIÁ MÁY CNC ĐỤC GỖ TẠI LONG AN

Ứng dụng máy CNC trong sản xuất đã khắc phục được tối đa các nhược điểm mà đục tay không thể khắc phục được đó là: phụ thuộc vào thợ tay nghề cao, năng suất thấp, các sản phẩm gia công chất lượng không đồng đều, tốn nhiều nhân công trong xưởng,….

Xem thêm: Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy đục gỗ vi tính

4. Một số dòng máy đục gỗ vi tính tiêu biểu tại Đông Phương

Máy CNC đục gỗ 4 đầu

Máy CNC đục gỗ 1325-4 là dòng sản phẩm tiêu biểu tại Đông Phương. Đây là cấu hình máy được nhiều các làng nghề mộc trên cả nước quan tâm nhất.

Máy có hành trình làm việc 1m55x2m5, trang bị 4 củ đục GDZ, có thể gia công đồng thời 4 sản phẩm cùng một lúc.

Máy CNC đục gỗ 6 đầu đục

Khổ làm việc của máy 6 đầu đục tại Đông Phương là 2m2x2m5. Đây là dòng máy bán chạy trong năm 2021. Máy đã được nhiều cơ sở mộc tại các làng nghề mộc đầu tư.

Trong một lần gia công máy có thể cho ra được 6 sản phẩm đồng nhất. Kích thước làm việc lớn nên máy gia công được đa dạng các sản phẩm như cánh cửa, giường, tủ, sập,…

Đây là 2 dòng máy đục gỗ tiêu biểu nhất tại Đông PHương. Ngoài đục gỗ 3D, các sản phẩm có thể đục chi tiết 4D khi được lắp thêm trục xoay A. Việc lắp trục xoay A vô cùng đơn giản và chi phí lại không cao.

MÁY ĐỤC GỖ CNC 2225-6 LỌT TOP BÁN CHẠY NHẤT TẠI ĐÔNG PHƯƠNG

Để được tư vấn chi tiết các dòng máy CNC đục gỗ tại Đông Phương, anh chị đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo các kênh thông tin dưới đây.

THÔNG TIN CHI TIẾT

CÔNG TY TNHH Tự Động Hoá Đông Phương Hà Nội
Hotline: 0968 68 99 88 – 0383 669 966
Website: https://maydongphuong.com/
Fanpage: facebook.com/cncdongphuonghn/
Youtube: youtube.com/channel/cncwindcam/
Nhà Máy: Khu công nghiệp Phố Nối A, Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên
CN Đồng Nai: Số 154/55, P. Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *